Showroom ảo – Giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp nội thất và Vật liệu xây dựng

2021-11-12 09:39:00


Ngày nay, song hành cùng sự phát triển của công nghệ, thương mại điện tử ngày càng phát triển, được ứng dụng ở rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Thị trường mua sắm trực tuyến trở nên sôi động hơn khi người mua dần có xu hướng mua bán online, thay vì cách thức đến trực tiếp cửa hàng offline như trước kia. Đối với ngành nội thất, Showroom thực tế ảo dần đóng vai trò quan trọng trong cơ cấu bán hàng của doanh nghiệp, giúp tiết kiệm chi phí và gia tăng lợi thế cạnh tranh cho các đơn vị ứng dụng nó.

Thay đổi trong xu hướng mua sắm của khách hàng

Theo Hiệp hội mỹ nghệ và chế biến gỗ TP.HCM (HAWA), ngành nội thất truyền thống có đặc thù là không gian rộng để trưng bày và giới thiệu sản phẩm, phục vụ thói quen “thấy tận mắt, sờ tận tay” của người tiêu dùng. Tuy nhiên, sự bùng phát của dịch COVID-19 khiến hoạt động kinh doanh trở nên khó khăn, người dân hạn chế ra ngoài, khách hàng khó có thể đến trực tiếp tham quan tại cửa hàng.

Bên cạnh đó, sự phát triển của các trang TMĐT đã chuyển hình thức mua sắm của khách hàng từ phương thức truyền thống sang mua hàng trực tuyến. Cụ thể, một nghiên cứu đầu năm 2021 đã cho thấy 86% số người sử dụng internet đã mua hàng trực tuyến, con số này đã tăng gấp 3 lần so với năm 2017.

 

Không dừng lại ở đó, việc đầu tư showroom truyền thống là một sự tốn kém, đặc biệt với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cụ thể, chi phí trung bình một doanh nghiệp đầu tư cho 1 showroom sẽ rơi vào khoảng 100 – 300 triệu chưa kể chi phí thuê mặt bằng và vận hành. Khác với showroom truyền thống, showroom ảo là công cụ trưng bày sản phẩm di động mà nhân viên bán hàng có thể dễ dàng sử dụng để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng mọi lúc mọi nơi. Điều này không được tìm thấy ở mô hình offline. Vậy, thay đổi là bức thiết!

Rõ ràng với tác động từ thị trường thì việc các doanh nghiệp chuyển mình từ offline sang online là điều cần thiết. Và trước hết, việc sử dụng showroom online sẽ là công cụ giúp tiếp cận và bán hàng hiệu quả. Qua đó, khách hàng có thể tham quan showroom, nhà máy một cách trực quan từ xa. Giải pháp này không chỉ giải quyết được vấn đề ngắn hạn trong đại dịch covid mà còn là đòn bẩy cho một bước tiến dài hạn.

Showroom ảo đang dần trở thành xu hướng tất yếu trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh sản phẩm nội thất trong tương lai. Showroom ảo được kì vọng sẽ giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tối ưu chi phí cho doanh nghiệp. Đây hứa hẹn sẽ là giải pháp tuyệt vời cho các doanh nghiệp nội thất trong tương lai.

Để tìm hiểu các giải pháp chuyển đổi số mới trong ngành nội thất và VLXD, vui lòng liên hệ hotline của Nghề nội thất: 0868934576 hoặc email: info@nghenoithat.vn.

Bài viết liên quan

8 loại vật liệu thông dụng dùng cho thiết kế và sản xuất đồ trang trí

Hãy cùng Nghenoithat.vn điểm lại 8 loại vật liệu thông dụng dùng cho thiết kế và sản xuất đồ trang t...

Partical board là gì? Tất cả những điều cần biết

Bạn đang có ý định mua một loại ván gỗ công nghiệp để sử dụng cho công trình nhà mình. Nhưng có quá...

Gỗ MDF là gì?

Trong thế giới các sản phẩm nội thất, có lẽ phổ biến nhất chính là các sản phẩm từ gỗ ván MDF. Vậy g...